Anh ngữ du lịch & Học thuật

Nơi tình yêu tiếng anh thăng hoa, nơi cơ hội mở cửa

Phụ Nữ Ả Rập và Vai Trò Xã Hội

(Song ngữ Anh Việt – English version below)

Xin chào cả nhà, tôi là Nguyễn Cưng, CEO TSES Anh Ngữ Du Lịch & Học Thuật, tác giả quyển sách “Tiếng Anh Cho Tôi Cơ Hội Nhìn Ra Thế Giới”. Nhờ tiếng Anh, tôi đã có cơ hội đi qua nhiều quốc gia, gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều nền văn hoá khác nhau. Tôi luôn biết ơn những năm tháng nỗ lực học tiếng Anh của mình vì nó đã mở ra cánh cửa để tôi kết nối với thế giới.

Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn một trải nghiệm văn hoá khi tôi đặt chân đến các quốc gia Ả Rập như Ma Rốc, Jordan, Palestine và Dubai. Điều đáng chú ý là ở các quốc gia này, hầu hết nhân viên bán hàng tại các cửa hàng, chợ và siêu thị đều là nam giới. Ngược lại, ở Việt Nam, phần lớn người bán hàng là phụ nữ.

Tại sao lại có sự khác biệt này?

Phụ nữ Ả Rập chủ yếu làm công việc nội trợ và chăm sóc con cái, trong khi đàn ông là trụ cột chính của gia đình, chịu trách nhiệm kiếm tiền.

Lịch sử cho thấy phụ nữ ở đây từng không được coi trọng do sự tranh giành quyền lực giữa các bộ lạc. Bộ lạc mạnh thường chiếm ưu thế nhờ có nhiều đàn ông khỏe mạnh để chăn nuôi và săn bắn. Do đó, gia đình nào có nhiều con trai được xem là mạnh, còn có nhiều con gái bị coi là yếu thế và gánh nặng.

Tiếng Anh đã cho tôi cơ hội khám phá và trải nghiệm nhiều điều thú vị, giúp tôi hiểu sâu hơn về các nền văn hoá khác nhau. Tôi hi vọng qua câu chuyện này, các bạn cũng có thể nhìn nhận được giá trị của việc học tiếng Anh. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của tôi!

__________

Arab Women and Their Social Roles

Hello everyone, I am Nguyễn Cưng, CEO of TSES English for Tourism & Academics, the author of “English An Opportunity to See the World.” Thanks to English, I’ve had the chance to travel to many countries, meeting and interacting with various cultures. I’m always grateful for the years I spent learning English because it opened doors for me to connect with the world.

Today, I want to share a cultural experience I had when I visited Arab countries like Morocco, Jordan, Palestine, and Dubai. One thing that stood out to me is that in these countries, most of the shop, market, and supermarket employees are men. In contrast, in Vietnam, most of the vendors are women.

Why is there this difference?

In Arab societies, women typically take on domestic duties and childcare, while men are the primary breadwinners. Historically, women in these regions were not valued due to power struggles between tribes. Stronger tribes had many men to herd and hunt, so families with many sons were considered powerful. On the other hand, families with many daughters were seen as weak and burdened.

Learning English has given me the opportunity to explore and understand different cultures deeply. I hope that through this story, you can also see the value of learning English. Thank you for taking the time to read it!

Nguyễn Cưng

Bàn tư vấn