Anh ngữ du lịch & Học thuật

Nơi tình yêu tiếng anh thăng hoa, nơi cơ hội mở cửa

HOÀNG TUẤN

REVIEW Trung tâm tiếng anh du lịch TSES.
* Cơ sơ vật chất: ấm cúng, tiện nghi, sạch sẽ. Phòng máy lạnh, có hương thơm quế nhẹ từ tinh dầu hơi nước. Nội thất hiện đại pha lẫn cổ điển, mang hơi hướng phong thuỷ với nhiều tranh, ảnh, sách, tiền xu cổ, ngoại tệ các nước, nhạc cụ dân tộc, và đồ gốm sứ Biên Hoà tinh xảo.
* Đội ngũ giảng viên: trẻ đẹp, chuyên nghiệp, nhiệt tình.
* Chất lượng và nội dung bài giảng: Có chiều sâu và đa dạng chủ đề.
* Học phí: phải chăng (nếu không muốn nói là rẻ so với mặt bằng chung các trung tâm khác ở Sài Gòn, không tin thì các bạn có thể inbox dò giá khoảng chục nơi rồi so sánh sẽ thấy sự chênh lệch).
* Các khoá học bao gồm:
1/ Phản xạ giao tiếp (hay còn gọi là lớp xây nền, khoảng 3 tháng): đây là lớp cơ bản nhất dành cho những ai mới bắt đầu, hoặc mất gốc muốn tìm lại sự tự tin khi giao tiếp. Phù hợp cho những bạn sinh viên năm nhất, năm hai, học chạy đà cho các lớp sau, và tiến tới việc thi lấy bằng để nộp ra trường. Học trên lớp 2,4 hoặc 3,5, cuối tuần chủ nhật thầy cô dắt ra phố đi bộ bắt Tây luyện giao tiếp.
2/ Lớp luyện thi Aptis (khoảng 3 tháng): đây là lớp tiếp theo của lớp Phản xạ giao tiếp, các bạn sẽ được học 4 kỹ năng của bài thi Aptis ESOL, đi kèm với việc học sẽ có những buổi thi thử bám sát đề thực tế, rất sinh động và trực quan. Lớp này đối tượng học nhiều là những bạn muốn lấy thẻ hướng dẫn viên quốc tế, vì điều kiện lấy thẻ là đạt target 151/200 điểm Aptis.
3/ Lớp tiếng anh du lịch Inbound Tour Guide (khoảng 24 buổi): Lớp này do thầy Cưng trực tiếp đứng lớp, thầy là giám đốc trung tâm, thạc sỹ văn hoá và sắp tới sẽ là tiến sỹ, tác giả của vài quyển sách chuyên ngành du lịch đã được xuất bản và bán chạy. Để học lớp này, yêu cầu phải có tiếng Anh cơ bản, vì thầy đứng lớp sẽ dạy bằng tiếng Anh 70% nội dung, nói tiếng Việt 30% để giải thích. Học trên lớp lý thuyết, và sẽ có những buổi off-line đi tour THỰC TẾ để luyện tập, gần giống như là lúc dẫn khách đi tour luôn.
Bạn sẽ học gì trong 24 buổi đó? Dinh, Nhà thờ, Bưu điện, Chùa Ngọc Hoàng, Miếu Thiên Hậu, Củ Chi, Mekong, Cao Đài, Cần Giờ… (*lưu ý: nội dung tour sẽ thay đổi tuỳ tình hình, thông tin mình đăng sẽ không chính xác qua thời gian). Tuy nhiên, các bạn sẽ hài lòng về lượng kiến thức mà thầy cung cấp liên quan đến các tuyến điểm trên đường tour, từ văn hoá, lịch sử, kiến trúc, tôn giáo, chính trị đến cuộc sống thường ngày của người dân địa phương. Rất thực tế và hữu ích.
4/ Lớp Outbound (khoảng 8 buổi, 10 thị trường): Lớp này cực kỳ, cực kỳ hay và hiếm vì mỗi năm chỉ tổ chức một lần. Sau khi bạn đã từng bước kinh qua các lớp giao tiếp, luyện thi, rồi lấy thẻ đi tour các tuyến điểm trong nước, thì bước tiếp theo nếu bạn muốn phát triển hơn nữa trong ngành du lịch là đi Outbound. Lớp này do thầy Cưng mời về các anh chị TL (tour leader) có chuyên môn và kinh nghiệm trong thị trường họ đảm nhận, ví dụ: Nhật, Hàn, Sing-Mã, Đài, Trung, Thái… Các anh chị sẽ chia sẽ, dạy về tất tần tật cái tour đó từ lúc nhận tour, làm việc ở sân bay Việt Nam và nước ngoài, xuất cảnh, nhập cảnh, trước-trong-sau quá trình đi tour… Hãy ngẫm lại xem trên trường lớp bạn có học qua môn này chưa? Nếu có thì xin chúc mừng bạn. Nếu chưa thì đây là lớp bạn nên tham gia. Hãy theo dõi lịch trên group của trung tâm để biết khi nào có lớp, vì như mình nói ở trên, không dễ để mời các anh chị TL đứng lớp vì ai cũng bận. Hữu duyên lắm mới có cơ hội tham gia lớp này. Hy vọng trong tương lai thầy sẽ mở lớp thường xuyên hơn.
5/ Sắp tới, trung tâm sẽ khai giảng các lớp tiếng Anh bên nhà hàng khách sạn, vì nó cũng trong lĩnh vực Hospitality, cũng phục vụ khách và có liên quan đến du lịch luôn. Chúc trung tâm sẽ thành công ^^.

Bàn tư vấn