Anh ngữ du lịch & Học thuật

Nơi tình yêu tiếng anh thăng hoa, nơi cơ hội mở cửa

NÚI LỬA

Núi lửa là một phần của quá trình mang chất từ sâu trong lòng của một hành tinh và phun lên bề mặt của nó. Sự phun trào cũng đẩy các phân tử mới vào trong khí quyển.

Núi Lửa Là Gì?

Các ngọn núi lửa là những ngọn đồi hình nón với một vết lõm hình đường hầm mà qua đó sự phun trào của các vật chất nóng diễn ra.

3 Loại Núi Lửa Chính

Núi lửa đang hoạt động với khói, dung nham, vv.. luôn tràn ra ngoài

Núi lửa tạm ngừng hoạt động là những núi bất ngờ hoạt động khi không hoạt động trong một thời gian dài với khả năng phun trào nhiều hơn trong tương lai.

Núi lửa đã phun trào là những núi lửa mà không hoạt động trong hàng nghìn năm.

Núi lửa đang phun trào
Núi lửa đang phun trào

Dung Nham Là Gì?

Dung nham là từ dành cho đá macma (đá nóng chảy), nằm trên bề mặt trái đất. Sau khi được phun ra khỏi hang macma và được làm lạnh trên bề mặt trái đất, dung nham cứng lại thành đá. Thuật ngữ dung nham có thể mô tả các dòng đang chảy , đá được phóng vào không khí trong suốt quá trình phun trào. Nguyên nhân chung nhất của sự phun trào núi lửa trên trái đất là sự co rút của vỏ trái đất.

Các Suối Nước Nóng Không Hoạt Động Liên Tục Là Gì?

Các suối nước nóng không hoạt động liên tục là những dòng suối được làm nóng bởi đá núi lửa thỉnh thoảng phun trào.

Động Đất Là Gì?

Động đất là sự rung lên của mặt đất bởi sự đứt gãy hoặt di chuyển bất ngờ từ các phần lớn của khối đá nhân ngoài trái đất.

Động đất gây tổn thất nặng nề về người và tài sản
Động đất gây tổn thất nặng nề về người và tài sản

Động Đất Cản Trở Cuộc Sống Như Thế Nào?

Các trận động đất có thể gây ra tổn thất nặng nề về tài sản và mạng sống. Các trận động đất lớn dưới đại dương có thể tạo ra chuỗi sóng lớn có tính phá hủy cao gọi là sóng thần (sóng do địa chấn) gây ra các trận sóng biển dài nhiều kilomet.

Bàn tư vấn