Anh ngữ du lịch & Học thuật

Nơi tình yêu tiếng anh thăng hoa, nơi cơ hội mở cửa

MÚA LÂN VÀ VẬT BIỂU TƯỢNG CỦA TRUNG THU

Tại Sao Người Ta Lại Múa Lân?

Ngày xưa, tại một khu rừng nọ có một chàng tiều phu.

Một đêm Trung Thu trăng sáng, chàng bắt gặp một con sư tử to khỏe đang vờn bóng trăng bên bờ suối của rừng. Sư tử nhảy xuống suối vô bóng trăng, nhưng mỗi lần như vậy thì bóng trăng lại tan biến. Sư tử nổi cơn thịnh nộ, xong vào bản gần đó phá phách.

Múa Lân
Múa Lân

Nghe dân bản kêu cứu, chàng tiều phu đốn một nhành cây làm gậy. Sau nhiều lần nỗ lực chàng đã hạ thủ sư tử. Dân làng kính phục sức mạnh của chàng trai và xin chàng biểu diễn lại cuộc đọ sức với chúa sơn lâm. Từ đó thành lệ, cứ đến ngày rằm tháng tám hàng năm, dân bản lại tổ chức múa sư tử. Hai người đóng vai chàng tiều phu dũng cảm và sư tử hùng mạnh quần nhau bằng các thế võ, mô phỏng cuộc đấu vĩ đại của chàng tiều phu để cứu sống dân bản.

Thỏ Trắng Trở Thành Biểu Hiện Linh Thiêng Như Thế Nào?

Ngày xửa ngày xưa, có 1 chú thỏ trắng siêng năng, dũng cảm và nhân ái. Một đêm trăng sáng, Thỏ Trắng cùng bạn bè mở tiệc đón trăng trong rừng. Bỗng dưng, Thỏ Trắng và các bạn nghe thấy một tiếng kêu thất thanh. Chúng vội chạy đi xem chuyện gì đang xảy ra, và gặp một ông lão đang đói lả.  Trong khi chúng đang tìm cách cứu ông lão, con cáo ranh ma tham lam đã vơ vét sạch thức ăn bày trên bàn tiệc.

Thỏ Trắng- biểu tượng của Trung Thu
Thỏ Trắng- biểu tượng của Trung Thu

Thỏ Trắng và các bạn tỏa đi kiếm thức ăn cho ông lão. Nhưng than ôi, chúng chẳng tìm thấy thứ gì. Thỏ Trắng dũng cảm liền nhảy vào đám lửa thiêu thân làm thức ăn cứu ông lão. Hóa ra, ông lão lại là tiên giả làm hành khất đi thử lòng trẻ nhỏ. Cảm động trước đức hy sinh của Thỏ Trắng, tiên Ông đưa thỏ trắng lên cung Trăng. Thỏ Trắng thở thành biểu tượng linh thiêng của Tết Trung Thu.

Bàn tư vấn