Anh ngữ du lịch & Học thuật

Nơi tình yêu tiếng anh thăng hoa, nơi cơ hội mở cửa

THỜI TIẾT LÀ GÌ

Thời tiết là cách thức mà khí quyển của trái đất thể hiện đặc tính của nó. Thời tiết có thể nóng hoặc lạnh, gió hoặc mưa, tuyết hoặc mưa đá.

Nhiệt độ tổng thể và mẫu thời tiết nói chung tại một nơi nhất định được gọi là khí hậu. Vì thời tiết thay đổi từng ngày, nên việc dự đoán thời tiết rất khó.

Thời Tiết Có Tầm Quan Trọng Như Thế Nào Đối Với Đời Sống Của Con Người?

Thời tiết đóng một vai trò quan trọng đối với đời sống con người. Các vụ mùa gặp điều kiện tốt sẽ tăng trưởng và phát triển. Các kỳ nghỉ hè và các chuyến đi tới các khu nghỉ mát có thể bị hủy bỏ nếu thời tiết không như mong muốn. Thời tiết cũng đóng vai trò chính trong việc gây ra những thảm họa thiên nhiên, chẳng hạn lũ lụt, băng giá, bão, hạn hán, mất mùa.

Thời tiết đóng một vai trò quan trọng đối với đời sống con người
Thời tiết đóng một vai trò quan trọng đối với đời sống con người

Thời Tiết Nóng Được Tạo Ra Như Thế Nào?

Thời tiết nóng được tạo ra bởi sự tỏa nhiệt của mặt trời và áp suất không khí. Nếu mặt trời ẩn nấp sau những đám mây hoặc nếu có gió lạnh thổi, áp suất không khí sẽ trở nên mát hơn.

Thời Tiết Được Hình Thành Bởi Những Yếu Tố Nào?

Thời tiết được hình thành bởi ba yếu tố chính đó là nhiệt độ, sự chuyển động của gió và lượng nước trong không khí.

Nhiệt Độ Của Mặt Trời Giúp Hình Thành Đám Mây Như Thế Nào?

Nhiệt độ của mặt trời làm nước từ đất, các dòng sông, biển bốc hơi vào trong không khí. Nước được bốc hơi hình thành các đám mây và chúng có thể rơi xuống đất dưới dạng mưa, tuyết hoặc mưa đá.

Nước được bốc hơi hình thành các đám mây
Nước được bốc hơi hình thành các đám mây

Các Nhà Khoa Học Dự Báo Thời Tiết Như Thế Nào?

Ngày nay, các nhà khoa học dự báo thời tiết bằng việc sử dụng vệ tinh, máy vi tính… Có một khoảng thời gian con người dự đoán thời tiết bằng việc quan sát dựa trên các dấu hiệu chẳng hạn như các đám mây di chuyển như thế nào và cách trong đó các động vật thể hiện.

Kể Tên Những Nơi Ấm Thấp Và Khô Nhất Trên Thế Giới

Nơi ấm ướt nhất thế giới là Tutunendo ở Columbia. Nó nhận lượng mưa là 12 mét trong một năm. Nơi khô hạn nhất trên thế giới là Calama, Chile. Một sự kiện ngạc nhiên nhất về Calama là cho đến năm 1971, vùng này đã không có mưa trong vòng 400 năm.

Gió Được Mặt Trời Tạo Ra Như Thế Nào?

Gió cũng được tạo ra bởi mặt trời. Khi không khí trở nên nóng hơn, nó nở ra, trở nên loãng hơn và bay lên. Một khối khí lạnh hơn và nặng hơn được gọi là trơn lạnh di chuyển vào và thế chỗ của nó, tạo ra gió thổi.

Bàn tư vấn