Anh ngữ du lịch & Học thuật

Nơi tình yêu tiếng anh thăng hoa, nơi cơ hội mở cửa

SINH QUYỂN

Sinh quyển là một phần của Trái Đất, bao gồm tầng trên của thạch quyển (có thể sâu tới 11km), toàn bộ thủy quyển, tằng đối lưu, tầng bình lưu của khí quyển, nơi có các điều kiện tự nhiên thích hợp cho sự sống phát triển. Sinh quyển thường được hiểu gắn liền với Trái Đất. Sinh quyển của Trái Đất bao gồm các loài động vật, thực vật, vi khuẩn, nấm……. từ sinh vật đơn bào nguyên thủy đến đa bào

Điều Gì Làm Sinh Quyển Hoạt Động?

Năng lượng Mặt Trời làm Sinh Quyển hoạt động. Nó bao gồm 99.98% tổng cung cấp năng lượng của Sinh Quyển. Trái Đất nhận khoảng 47% tổng năng lượng Mặt Trời đến khí quyển.

Sinh Quyển hoạt động nhờ vào năng lượng Mặt trời
Sinh Quyển hoạt động nhờ vào năng lượng Mặt trời

Quá Trình Quang Hóa Là Gì?

Quá trình qua đó năng lượng Mặt Trời được chuyển tới các phân tử được gọi là quá trình quang hóa.

Lượng Nitơ Hàng Năm Cần Thiết Cho Sinh Quyển Là Bao Nhiêu?

Tổng nitơ được yêu cầu hàng năm bởi sinh quyển là khoảng 1050 triệu tấn.

Quá Trình Quang Học Quan Trọng Nhất Của Sinh Quyển Là Gì?

Quang hợp là quá trình quang học quan trọng nhất của sinh quyển. Quang hợp là quá trình qua đó cây xanh sản xuất thức ăn bằng sự giúp đỡ của các sắc tố xanh được gọi là chất diệp lục dưới tác dụng của ánh sáng Mặt Trời. Chúng sản xuất thức ăn dưới dạng các carbonhydrate.

Quang hợp là quá trình quang học quan trọng nhất của sinh quyển
Quang hợp là quá trình quang học quan trọng nhất của sinh quyển

Carbon Chuyển Từ Động Và Thực Vật Vào Đất Như Thế Nào?

Khi thực vật và động vật chết, carbon mà tạo thành cơ thể của chúng, gỗ và lá, di chuyển vào đất khi chúng phân hủy. Một số trong chúng bị vùi sâu hàng dặm dưới đất và trở thành nhiên liệu hóa thạch sau hàng triệu năm.

Carbon Chuyển Từ Khí Quyển Vào Cây Như Thế Nào?

Trong không khí, carbon được gắn với oxy trong một khí được gọi là carbon dioxide (CO2) với sự trợ giúp của Mặt Trời, trong suốt quá trình quang hợp, carbon dioxide được kéo từ không khí để làm thức ăn cho thực vật tử carbon.

Trong suốt quá trình quang hợp,  CO2  được kéo từ không khí để làm thức ăn cho thực vật tử carbon.
Trong suốt quá trình quang hợp, CO2 được kéo từ không khí để làm thức ăn cho thực vật tử carbon.

Sự Ngưng Kết Nitơ Là Gì?

Khi có trong khí quyển, nitơ không thể dùng được nitơ không thể dùng được. Nitơ phải được pha trộn, nghĩa là, được kết hợp để trở thành một hợp chất. Nói cách khác, nitơ phải được chuyển thành ammoniac hoặc amino-acid, để trở nên hữu ích cho thực và động vật.

Oxy Quan Trọng Như Thế Nào?

Oxy cung cấp cho sự sống và nó cũng đóng một vai trò sống còn như là một mảng phần tử mang tính sống còn, nó chiếm khoảng một phần tư tất cả các nguyên tử của các sinh vật.

Bàn tư vấn