Anh ngữ du lịch & Học thuật

Nơi tình yêu tiếng anh thăng hoa, nơi cơ hội mở cửa

NỀN VĂN MINH HY LẠP

Hy Lạp là một vùng đất khó sống hơn Ai Cập, bởi vì đất đai ở đây không tốt và luôn luôn không đủ nước để trồng cây lương thực. Vì thế mãi rất lâu sau, người ta không di chuyển đến vùng đất này. Chứng cứ đầu tiên của chúng ta về sự định cư thật sự của Hy Lạp là vào khoảng từ năm 55.000 trước công nguyên (57.000 năm về trước). Sau đó, không có nhiều người sống ở đây cho đến tận năm 3000 trước công nguyên. Lịch sử Hy Lạp thường được chia thành thời kỳ Đồ đá, thời kỳ Đồng thau, và thời kỳ đồ sắt. Mỗi thời kỳ có thể chia thành những thời kỳ nhỏ hơn.

Các Công Trình Kiến Trúc Nổi Tiếng

Acropolis Là Gì?

Acropolis là một từ Hy Lạp có nghĩa là “thành phố cao”. Acropolis là một thành trì kiên cố được xây dựng trên một ngọn đồi, ở thành phố Athens, Hy Lạp. Acropolis bao gồm một số kiến trúc xây dựng nổi tiếng nhất thế giới được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển. Những công trình này bao gồm đền Parthenon Doric được xây dựng cho Athena, nữ thần thông minh, Acropolis ở Athens cho Propylaea, và Erechtheum. Chúng được xây dựng trong suốt thời kỳ hoàng kim của Athens (thế kỷ thứ 5 trước công nguyên) dưới sự cai trị của chính khách Pericles nổi tiếng người Athens. Acropolis của người Athen xây trên đồng bằng Attica cao 500 feet trên mực nước biển. Trong thời kỳ chiến tranh, Acropolis trở thành tuyến phòng thủ cuối cùng. Đồi Acropolis được gọi là “hòn đá thiêng” của Athens, là một vùng quan trọng nhất của thành phố. Trong suốt thời kỳ hoàng kim, nền văn minh cổ đại Hy Lạp được tượng trưng bởi một con đường lý tưởng trên ngọn đồi và một vài các kiệt tác kiến trúc của thời đại được xây dựng trên vùng đất này.

Acropolis là một thành trì kiên cố được xây dựng trên một ngọn đồi, ở thành phố Athens, Hy Lạp
Acropolis là một thành trì kiên cố được xây dựng trên một ngọn đồi, ở thành phố Athens, Hy Lạp

Parthenon Là Gì?

Parthenon là một công trình kiến trúc lớn nhất được xây dựng trên đỉnh Acropolis. Nó được thực hiện để dâng tặng cho thần Athena Parthenos. Nó được làm từ đá cẩm thạch và được bao quanh bởi các cột chạm trỗ, công trình này do Ictinus và Callcrates thiết kế, với những nét chạm khắc được thực hiện bởi Phidias. Phòng nhỏ hơn được tặng cho nữ thần Parthenon. Cuối cùng, toàn bộ công trình được đặt theo tên của Bà.

Parthenon là một công trình kiến trúc lớn nhất được xây dựng trên đỉnh Acropolis
Parthenon là một công trình kiến trúc lớn nhất được xây dựng trên đỉnh Acropolis

Mô Tả Ngắn Gọn Các Đặc Trưng Và Lịch Sử Của Đền Thờ Athena Nikae

Đền Athena được xây dựng vào năm 420 trước công nguyên, bởi kiến trúc sư Kallikrates. Nó được xây dựng theo trật tự Ion và có dây buộc ở hai đầu với một hàng gồm bốn cột trước mỗi mặt hẹp của nó. Những trụ gạch chạm nổi trên phần trên của các bức tường mô tả cuộc họp của các vị thần ở mặt phía đông, và cảnh các trận chiến trên ba mặt kia. Một đường chắn bằng đá cẩm thạch được trang trí bằng hình chạm đắp nổi về Nikae (Victory), bảo vệ bờ của Bastion mà ngôi đền nào được xây dựng trên đó.

Đền Athena được xây dựng vào năm 420 trước công nguyên
Đền Athena được xây dựng vào năm 420 trước công nguyên

Các Vị Thần Và Nhân Vật Nổi Tiếng Của Hy Lạp

Zeus Là Ai?

Người Hy Lạp coi thần Zeus là vua của các vị thần. Họ tin ông là thần bầu trời, người sống trên đỉnh Olympia và khi ông giận dữ, ông đánh sét từ trời cao xuống con người. Vào giữa thời kỳ đồng thau, khi người Hy Lạp gốc Ấn Âu đến đó, họ bắt đầu thờ thần Zeus.

Người Hy Lạp coi thần Zeus là vua của các vị thần
Người Hy Lạp coi thần Zeus là vua của các
vị thần

Aristophanes Là Ai?

Vào thời đại của Euripides, Aristophanes sống ở Athens vào khoảng từ 450 đến 388 trước công nguyên, Aristophanes đã viết các tác phẩm hài kịch thay vì các tác phẩm bi kịch. Hầu hết các vở kịch của Aristophanes là những tác phẩm châm biếm mang tính chất chính trị. Chúng gây cười châm biếm các nhà chính trị của Athen nói chung, và đôi khi nhạo báng một chính sách cụ thể nào đó. Lysistrata, một trong những vở kịch của ông đã chế nhạo những người không kết thúc được cuộc chiến Peloponnesian, và đã cho rằng phụ nữ có thể làm việc giữ gìn hòa bình tốt hơn.

Aristophanes là một nhà soạn hài kịch của Hy Lạp cổ đại.
Aristophanes là một nhà soạn hài kịch của Hy Lạp cổ đại.

Mô Tả Ngắn Gọn Sự Phát Triển Của Khoa Học Trong Suốt Nền Văn Minh Hy Lạp

Người Hy Lạp rất yêu thích khoa học. Từ khoảng năm 600 trước công nguyên, nhiều người đàn ông Hy Lạp đã dành thời gian quan sát các hành tinh và mặt trời đồng thời cố gắng để chỉ ra cách hoạt động của thiên văn học. Pythagores, một nhà khoa học người Hy Lạp vào khoảng năm 400 trước công nguyên, đã rất hứng thú tìm ra các quy tắc toán học và âm nhạc và khám phá ra ý tưởng chứng minh toán học. Socrates đã phát triển các phương pháp luận để quyết định điều gì là đúng và điều gì là không. Vào năm 300 trước công nguyên, Aristotle và các triết gia khác sống tại Lyceum và Academy ở Athen đã quan sát động vật, thực vật và tổ chức các họ động vật và thực vật thành từng loại. Sau Aristotle, bằng cách sử dụng các ý tưởng của mình và ý tưởng của người Ai Cập, Ba Tư và Ấn Độ, Hypocrate và các bác sĩ Hy Lạp khác đã viết ra các văn bản y học quan trọng được dùng trong hàng trăm năm.

Pythagores, một nhà khoa học người Hy Lạp đã rất hứng thú tìm ra các quy tắc toán học và  âm nhạc
Pythagores, nhà khoa học người Hy Lạp đã rất hứng thú tìm ra các quy tắc toán học và âm nhạc
Bàn tư vấn